Cat Tips!

จากการศึกษาวิจัยพบว่า ปริมาณสารกระตุ้นภูมิแพ้ จากตัวแมวจะมาก-น้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับแมวแต่ละตัว และแมวสีดำ กับแมวตัวผู้ที่ไม่ได้ทำหมัน มีโอกาสสร้างสารกระตุ้นภูมิแพ้ได้มากกว่าแมวตัวอื่นๆ


คุณนายแม๋!

เจ้าจิโร่

แมวเจแปนนิส บ๊อบเทล ( Japanese Bobtail )








แมวเจแปนนิส บ๊อบเทล ( Japanese Bobtail ) เป็นแมวสายพันธุ์เก่าแก่ ที่เกิดขึ้นองตามธรรมชาติในประเทศญี่ปุ่น เคยมีบันทึกว่าแมวชนิดนี้ มีมาเป็นพันปีแล้ว แต่มันเพิ่งได้รับการรับรองจากสถาบัน CFA เมื่อปี ค.ศ.1971 มีหลายสี ทั้งขาว ดำ ส้ม หรือ ทั้ง2สี 3 ฯลฯ และมันยังถือว่าเป็นแมวประจำชนชาติญี่ปุ่น แถมเป็นสัตว์นำโชคอีกด้วย


เจ้าหางกุดญี่ปุ่น เป็นแมวที่น่ารักเป็นมิตรกับคน ฉลาดมีเสน่ห์ ดูเป็นแมวที่ร่าเริง และดูอารมณ์ดีที่สุดพันธุ์หนึ่ง เป็นแมวที่สุดแสนวิเศษสำหรับเด็กๆ หรือใครก็ตามที่รักแมว มันมักจะชอบเล่น ชอบคาบของไว้ในปากเดินไปมา และชอบกระโดดปีนป่าย แถมยังช่างจ้อ ช่างคุยด้วยนะ












สักษณะโดยทั่วไป

เป็นแมวที่มีลำตัวขนาดกลาง ไม่อ้วนกลม มีกล้ามเนื้อให้เห็นเด่นชัด ปราดเปรียว โหนกแก้มสูงแลดูเป็นรูปสามเหลี่ยม ใบหูใหญ่ตั้งอยู่ห่างกันพอสมควร ดวงตาโตแต่รีหาง ตาเฉียงขึ้นเล็กน้อย ขายาวและเล็ก หางที่เป็นจุดเด่นนั้น สั้นมองดูเหมือนหางกระต่าย ความยาวไม่เกิน 3 นิ้ว บางทีมีลักษณะ คดโค้ง บิดงอ ขนสั้น จนถึงกึ่งยาว
Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 ความคิดเห็น: on "แมวเจแปนนิส บ๊อบเทล ( Japanese Bobtail )"

แสดงความคิดเห็น