Cat Tips!

จากการศึกษาวิจัยพบว่า ปริมาณสารกระตุ้นภูมิแพ้ จากตัวแมวจะมาก-น้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับแมวแต่ละตัว และแมวสีดำ กับแมวตัวผู้ที่ไม่ได้ทำหมัน มีโอกาสสร้างสารกระตุ้นภูมิแพ้ได้มากกว่าแมวตัวอื่นๆ


คุณนายแม๋!

เจ้าจิโร่

แมวสฟิงซ์ ( Sphynx )







สฟิงซ์ (Sphynx) เป็นแมวขนาดเล็ก เชื้อสายดั้งเดิมยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ ว่ามีต้นกำเนิดจากแถบ อียิปต์ หรือฮาวายกันแน่ แมวไม่มีขนตัวแรกปรากฏ ที่แคนาดาในพ.ศ. 2509 ต่อมาจึงได้กลายเป็นแมวพันธุ์หนึ่ง โดยใช้แมวขนสั้นของอเมริกามาผสม สมาคมผู้เลี้ยงแมวส่วนใหญ่ไม่ยอมรับแมวพันธุ์นี้ แต่ที่แน่ ๆ หลายคนมองว่า เพราะไม่มีขนมันจึงเป็น แมวที่น่าเกลียดที่สุดในโลก แต่ถ้าหากสังเกตให้ดีจะเห็นว่ามีอยู่บาง ๆ อย่างชัดเจนที่ปลายลำตัวทั้งสองข้าง นับว่าเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับกลุ่มผู้เป็นโรคแพ้ขนสัตว์ จะรับไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา

ด้วยธรรมชาติของมันที่มีขนอันน้อยนิด สฟิงซ์ จึงไม่ชอบอากาศเย็นจัด นอกจากนี้ สฟิงซ์ ยังต้องการอาหารประเภทโปรตีนมากกว่าแมวสายพันธุ์อื่น ๆ











ลักษณะโดยทั่วไป


หัวมีทรงคล้ายลิ่ม หูเป็นรูปสามเหลี่ยมปลายมนกลม ตาสีอำพัน ลำตัวยาว ขายาวปานกลาง ผิวหนัง สีน้ำตาลขาว หรือดำขาว ขนเส้นเล็กสั้น พื้นท้องแถบขาวยาวตั้งแต่ปากตลอดทั้งลำตัว หาง ยาวปลายเรียว นิสัย ขี้ประจบ รักเจ้าของ หากเวลาที่มันต้องการสิ่งใด หรือเพื่อเรียกร้องความสนใจจะส่งเสียงร้องแผ่วเบา ขาดหายเป็นจังหวะ
Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 ความคิดเห็น: on "แมวสฟิงซ์ ( Sphynx )"

แสดงความคิดเห็น