Cat Tips!

จากการศึกษาวิจัยพบว่า ปริมาณสารกระตุ้นภูมิแพ้ จากตัวแมวจะมาก-น้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับแมวแต่ละตัว และแมวสีดำ กับแมวตัวผู้ที่ไม่ได้ทำหมัน มีโอกาสสร้างสารกระตุ้นภูมิแพ้ได้มากกว่าแมวตัวอื่นๆ


คุณนายแม๋!

เจ้าจิโร่

แมวสก็อตทิช โฟลด์ ( Scottish Fold )








สก็อตทิช โฟลด์ ( Scottish Fold ) เป็นแมวอารมณ์ดี ขี้เล่น ชอบอ้อนเจ้าของ และลักษณะเด่นที่เห็นได้ชัดคือ ใบหูทั้ง2ข้าง จะพับลงมาด้านหน้า ( ชนิดที่หูตั้งตรงแบบแมวธรรมดาก็มีนะ ) แมวชนิดนี้ถูกพบครั้งแรก เมื่อประมาณ ปี 1961 ในฟาร์มแห่งหนึ่ง ที่ประเทศสก็อตแลนด์ โดยแม่แมวสีขาวที่ชื่อว่าซูซี่ ( Susie ) ได้ให้กำเนิดลูกแมวที่มีใบหูผิดแปลกไปจากแมวทั่วไป ดูไปแล้วคล้ายกับนกฮูกหรือตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ ซึ่งนั่นเป็นจุดกำเนิดของแมวพันธุ์ Scottish Fold ปัจจุบันแมวชนิดนี้ได้รับการรับรองจากสถาบันต่างๆ อาทิ CFA , CFF , AACE , ACA ฯลฯ และเป็นที่นิยมในหมู่คนรักแมวทั่วไป เนื่องจากความน่ารักของมันนั่นเอง


ลูกแมว Scottish Fold ในตอนแรกจะเกิดมามีหูเหมือนปกติ จนกระทั่งอายุได้ราว 3 - 4 สัปดาห์ หูของมันจึงจะพับลงมาด้านหน้า หรืออาจจะไม่ก็ได้ โดยทั่วไป นักผสมพันธุ์จะตรวจดูว่าเป็นแมวพันธุ์ Scottish Fold ที่หูถูกต้องหรือไม่ เมื่ออายุได้ราว 11 - 12 สัปดาห์ ดังนั้น ลูกแมว Scottish Fold ไม่ได้เกิดมามีหูพับมาด้านหน้าทุกตัว












สักษณะโดยทั่วไป

เป็นแมวที่มีขนาดกลาง ลำตัวกลมหัวค่อนข้างกลม ลักษณะของใบหูมีได้สองแบบ คือแบบตั้งตรงธรรมดา และแบบที่พับลงมาด้านหน้า อันเกิดจากการกลายพันธุ์ ดวงตากลมโต ขนสั้น ไปจนถึงกึ่งยาว มีได้ทุกเฉดสี และทุกลาย
Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 ความคิดเห็น: on "แมวสก็อตทิช โฟลด์ ( Scottish Fold )"

แสดงความคิดเห็น