Cat Tips!

จากการศึกษาวิจัยพบว่า ปริมาณสารกระตุ้นภูมิแพ้ จากตัวแมวจะมาก-น้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับแมวแต่ละตัว และแมวสีดำ กับแมวตัวผู้ที่ไม่ได้ทำหมัน มีโอกาสสร้างสารกระตุ้นภูมิแพ้ได้มากกว่าแมวตัวอื่นๆ


คุณนายแม๋!

เจ้าจิโร่

แมวมันซ์กิ้น ( Munchkin )








แมวมันซ์กิ้น ( Munchkin ) เป็นแมวที่เกิดจากการกลายพันธุ์ มีทั้งพันธุ์ที่เป็นขนสั้น และขนยาว ถูกพบและเริ่มเป็นที่รู้จักครั้งแรก ในช่วงสงครามโลกครั้งที่1 ที่ประเทศเยอรมัน โดยนักผสมพันธุ์แมว เดิมทีแมวชนิดนี้ถูกเรียกว่า แมวจิงโจ้ ( Kangaroo Cat ) ต่อมาเมื่อประมาณปี 1980 นักผสมพันธุ์แมวในอเมริกา ได้ตั้งชื่อให้มันใหม่ว่า มั้นซ์กิ้น ( ตั้งชื่อตามชื่อของคนแคระในเรื่อง The Wizard of Oz ) แมวชนิดนี้มองเผินๆก็เหมือนแวบ้านทั่วๆไป มีทุกสี และทุกลายที่เป็นที่ยอมรับ แต่ลักษณะเด่นของมันที่ขาดเสียไม่ได้คือ ขาที่สั้น(เหมือนคนแคระ) และด้วยความน่ารัก และนิสัยที่รักสนุกเเหมือนลูกแมวอยู่ตลอดเวลาของมัน จึงทำให้แมวพันธุ์นี้ ยังคงเป็นที่นิยมอยู่จนถึงทุกวันนี้














สักษณะโดยทั่วไป


เป็นแมวที่มีลำตัวขนาดกลาง ตัวค่อนข้างกลม แต่ไม่เท่าเปอร์เซีย หัวเป็นรูปสามเหลี่ยม ใบหูนาดกลาง ดวงตาโตคล้ายๆลูกวอลล์นัท และที่เด่นที่สุดคือ ขาจะมีความยาวแค่เพียงประมาณครึ่งนึงของแมวทั่วไป
Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 ความคิดเห็น: on "แมวมันซ์กิ้น ( Munchkin )"

แสดงความคิดเห็น