Cat Tips!

จากการศึกษาวิจัยพบว่า ปริมาณสารกระตุ้นภูมิแพ้ จากตัวแมวจะมาก-น้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับแมวแต่ละตัว และแมวสีดำ กับแมวตัวผู้ที่ไม่ได้ทำหมัน มีโอกาสสร้างสารกระตุ้นภูมิแพ้ได้มากกว่าแมวตัวอื่นๆ


คุณนายแม๋!

เจ้าจิโร่

แมวสโนว์ชู ( Snowshoe )








แมวสโนว์ชู ( Snowshoe ) เป็นแมวขนสั้นที่เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ ระหว่างแมวไทย กับแมวอเมริกัน ช็อตแฮร์ ( American Shorthair ) หรือ แมวในตระกูลโอเรียลทัล ( Oriental ) โดยเริ่มมีต้นกำเนิดของแมวชนิดนี้ ราวๆปี ค.ศ. 1960 เมื่อนักผสมพัธุ์แมวที่เลี้ยงแมวไทยเพศเมียไว้ จนแมวของธอให้กำเนิดลูกๆที่มีลักษณะเหมือนแมวไทยทุกประการ แต่ที่อุ้งท้าทั้งสี่ของมันกลับมีสีขาว ซึ่งเป็นจุดเด่นของเเมวชนิดนี้ และทำให้มันถูกเรียกว่า "Snowshoe" ที่มีความหมายว่่ารองเท้าหิมะ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ในปัจจุบันแมวชนิดนี้ได้รับการผสมข้ามสายพันธุ์ จนมีแทบทุกเฉดสี และหลากหลายลวดลาย แต่จุดเด่นที่สำคัญที่สุดคือ บริเวณอุ้งเท้าทั้งสี่ จะต้องเป็นสีขาวเท่านั้น













สักษณะโดยทั่วไป

เป็นแมวขนาดกลางที่มีรูปร่างค่อนข้างเหมือนแมวไทย และก็มีส่วนคล้ายแมวโอเรียนทัลอยู่ด้วย แต่ลำตัวจะกลมกว่า ส่วนหัวกว้าง และยาวไม่มาก ใบหูขนาดกลางปลายหูกลมมน ดวงตารูปไข่ ส่วนใหญ่เป็นสีฟ้า มีขนสั้นเหมือนแมวไทย และ ที่สำคัญที่สุดคือ บริเวณอุ้งเท้าทั้งสี่ จะต้องเป็นสีขาวเท่านั้น
Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

1 ความคิดเห็น: on "แมวสโนว์ชู ( Snowshoe )"

Unknown กล่าวว่า...

มีเหมือนกัน หลงมาอยู่ด้วย น่ารักมาก

แสดงความคิดเห็น