Cat Tips!

จากการศึกษาวิจัยพบว่า ปริมาณสารกระตุ้นภูมิแพ้ จากตัวแมวจะมาก-น้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับแมวแต่ละตัว และแมวสีดำ กับแมวตัวผู้ที่ไม่ได้ทำหมัน มีโอกาสสร้างสารกระตุ้นภูมิแพ้ได้มากกว่าแมวตัวอื่นๆ


คุณนายแม๋!

เจ้าจิโร่

แมวอียิปเตียน โม ( Egyptian Mau )







แมวอียิปเตียน โม ( Egyptian Mau ) เป็นแมวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ประวัติของมันไม่แน่ชัดว่ามีความเป็นมาอย่างไร เชื่อว่าเป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ ประเทศอียิป เพราะคำว่า โม (Mau) คือภาษาอียิปต์โบราณที่หมายถึงแมวนั่นเอง มีบันทึกว่าในปี ค.ศ. 1950 แมวพันธุ์นี้ได้ถูกนำเข้าจากกรุง Cairo ประเทศอียิปต์ มาที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี โดยได้มีหลักฐานว่า เจ้าหญิงรัสเซียได้เลี้ยงแมว Egyptian Mau สีเงินเพศเมียและได้ผสมพันธุ์กับแมวของทูต จนให้กำเนิดลูกแมวมา 3 ตัว จนได้นำลูกแมวทั้ง 3 นี้ไปอเมริกาครั้งแรกในปี ค.ศ. 1956 และได้รับการผสมและปรับปรุงสายพันธุ์ใหม่จากนักผสมพันธุ์ชาวอเมริกา จนกระทั่งเป็นที่นิยม จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1980 ได้มีการนำเข้าแมวพันธุ์นี้มาจากอินเดียและอียิปต์อีกด้วย โดยลักษณะโดดเด่นก็คือ ลายจุดบนตัวนั่นเอง มีสีอยู่ 3 สี คือ สีน้ำตาลแดง เงิน และสีควันบุหรี่
















สักษณะโดยทั่วไป

เป็นแมวขนสั้นแท๊บบี้(ลายเสือ)แบบมีจุด ลำตัวค่อนข้างใหญ่ ใบหน้ามีความยาวปานกลาง ใบหูหใญ่กว้าง ดวงตาสีเขียว หรือสีเหลืองอำพัน ขาค่อนข้างยาว และขาหลังยาวกว่าขาหน้าล็กน้อย มีลายจุดขนาดเท่าๆกันกระจายอยู่ทั่วทั้งลำตัว โดยที่ขา และหาง จะมีลายขีดๆเป็นเส้น บริเวณหน้าผากมีลายเหมือนอักษรตัว "M"
Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 ความคิดเห็น: on "แมวอียิปเตียน โม ( Egyptian Mau )"

แสดงความคิดเห็น